PhillipCapital Your Partner in Investment

poems poems

ศูนย์การเรียนรู้
เงินทิพย์ – แชร์ลูกโซ่ กับผลตอบแทนที่ไม่มีอยู่จริง


เงินทิพย์ – แชร์ลูกโซ่ กับผลตอบแทนที่ไม่มีอยู่จริง

 
สวัสดีครับเพื่อน ๆ วันนี้ Mr.Phillip มีการลงทุนอันนึงน่าสนใจมาก ๆ มาเสนอ โดยเป็นการลงทุนในการเทรดเหรียญดิจิทัล โดยเราไม่ต้องไปเทรดเอง แต่มีมืออาชีพเทรดให้ เราแค่ลงเงินก็พอ ที่ผ่านมา ผมได้ผลตอบแทนเดือนละ 3% ต่อเดือน หรือ 36% ต่อปี ถ้ามีการสร้างทีมงาน 2 คน จะได้ผลตอบแทนเพิ่มเป็น 5% ต่อเดือน หรือ 60% ต่อปี ยิ่งสร้างทีมมากยิ่งได้ผลตอบแทนมาก นี่ผมลงทุนมาได้หลายเดือนแล้วได้เงินจริง ๆ เห็นว่าผลตอบแทนดีได้ชัวร์ ๆ ก็เลยมาชวนเพื่อน ๆ จะได้รวยไปด้วยกัน เพื่อน ๆ สนใจไหมครับ ลงทุนเริ่มต้นแค่ 10,000 บาท แต่ถ้าจะถอนเงิน ขอให้แจ้งล่วงหน้าสัก 1 เดือนนะครับ เพราะจะได้หาจังหวะขายที่ได้กำไรดีที่สุด
 
บทขายนี้มันคุ้น ๆ ไหมครับ จริง ๆ แล้วบทขายนี้เป็นบทขายปกติของแชร์ลูกโซ่เลยครับ Mr.Phillip มีโอกาสเจอกับเหยื่อของแชร์ลูกโซ่หลายครั้งมาก มีทุกระดับการศึกษา ทุกเพศ ทุกอายุ วันนี้เลยอยากมาเตือนให้เพื่อน ๆ ระวังเอาไว้ว่า ผลตอบแทนที่มองว่าได้เยอะและได้แน่นอนนั้นไม่มีอยู่จริงครับ

เอาล่ะครับ เพื่อน ๆ ลองคิดตามสักนิดนะครับ สมมติว่าวันนี้เราลงทุนในแชร์ลูกโซ่ 10,000 บาท แต่ละเดือน เพื่อน ๆ จะได้ผลตอบแทนเดือนละ 300 บาท หรือปีละ 3,600 บาท สักสามปี เพื่อน ๆ ก็ได้กำไรตั้งเท่าตัวแบบแน่นอน ถามจริงครับ การลงทุนแบบไหนที่สามารถการันตีผลตอบแทนขนาดนี้ได้

ไม่ต้องสงสัยครับ ผมขอเฉลยเลยว่า มันคือการเอาเงินของเราหรือคนที่ต่อเรามาทยอยจ่ายเราเป็นลูกโซ่ ขอเรียกผลตอบแทนที่ “ดูเหมือน” เยอะนี้ว่า “เงินทิพย์” ครับ คือ ไม่ใช่ผลตอบแทนที่มีอยู่จริง แต่เราดันคิดไปว่ามันจริง

ที่น่าเจ็บใจกว่าการที่เขาเอาอัฐเรามาซื้อขนมเรานั้น คือ หลังจากที่เพื่อน ๆ ได้เงินทิพย์มาระยะหนึ่ง จนเริ่มหมดความสงสัยในตัวการลงทุน และเริ่มชวนเพื่อนสนิทมิตรสหายมาลงทุน หรือเริ่ม “กู้” เงินมาลงทุน ทำให้เงินไปกองอยู่กับคนตั้งแชร์มากขึ้น จนคนตั้งแชร์ลูกโซ่รวบรวมเงินได้จำนวนหนึ่ง เขาจะพาเงินทั้งหมด “หนี” ซึ่งผมขอเรียกแชร์ล่มนี้ว่า “วันมหาวิปโยค”

แหม...ก็จะไม่มหาวิปโยคได้ยังไงครับ บางคนเอาเงินเก็บทั้งชีวิตมาลงทุน บางคนกู้หนี้ยืมสินมา เพราะคิดว่าดอกของแชร์นี้เพียงพอจะจ่ายดอกเบี้ยแต่ละเดือนได้ ในวันนั้นวันเดียว คุณเสียทุกอย่าง ไม่ใช่เฉพาะเงินเก็บที่หมดเกลี้ยงอย่างเดียว แต่ยังต้องกลับมาตามใช้หนี้เจ้าหนี้ที่ยืมมาลงทุนอีก แถมความสัมพันธ์กับเพื่อน ๆ ที่เราไประดมเงินมาก็จบลงด้วย......สุดท้าย พังทั้งชีวิต

เพราะฉะนั้น ผมเลยอยากฝากถึงเพื่อน ๆ ครับว่า ไม่มีการลงทุนใดไม่มีความเสี่ยง ไม่มีผลตอบแทนใดที่แน่นอน อะไรที่เหมือนจะง่าย อาจไม่ใช่เรื่องจริงเสมอไป อย่างแชร์ลูกโซ่นี่ก็เหมือนกัน แทนที่จะได้เงินจากการลงทุนจริง ๆ เลยได้เงินทิพย์มาซะอย่างนั้น ดังนั้น หากเพื่อน ๆ อยากเริ่มลงทุนจริง ๆ ผมแนะนำเริ่มการลงทุนที่มีการรับรองจากหน่วยงานภาครัฐ คือ สำนักงาน กลต. โดยการหุ้นหรือกองทุนรวมก่อนจะดีกว่าครับ ไม่อย่างงั้น อาจเสียทั้งเงิน เสียทั้งความรู้สึก

ถ้าหากเพื่อนๆ สนใจที่จะเริ่มลงทุนหรือเป็นมือใหม่ที่อยากจะเริ่มลงทุนโดยมีมืออาชีพคอยให้คำแนะนำสามารถกรอกข้อมูลเพื่อให้เราติดต่อกลับ ได้ที่ Link นี้ได้เลยครับ https://forms.gle/v93V5ANPu47PzHHR7